Trang chủ

HPE ra mắt máy chủ ProLiant Gen10 với Bộ xử lý có thể mở rộng


HPE ProLiant Gen10 đã được trưng bày tại Discover nhưng bây giờ với sự ra mắt của Gia đình Bộ xử lý có thể mở rộng Intel Xeon, công ty có thể bắt đầu tiếp thị các máy chủ ra công chúng. HPE là một trong những nhà cung cấp khối lượng máy chủ hàng đầu, vì vậy bất cứ khi nào công bố một thế hệ máy chủ mới, đây là lúc cần chú ý.

HPE ProLiant DL380 Gen10 Example

Giống như chúng ta đã thấy với Dell EMC và các nhà cung cấp khác, HPE dường như đang giới thiệu các bản cập nhật cho dòng Gen9 của mình theo từng đợt. Một trong những nền tảng thú vị mà chúng ta đang thấy trong làn sóng ra mắt đầu tiên trong HPE ProLiant DL380 Gen10 được hoàn thiện với một tấm mặt mới tuyệt đẹp.


Mặt trước HPE DL380 Gen10

HPE ProLiant DL380 được thiết kế để có cấu hình cao cho khối lượng công việc của người dùng. Có các tùy chọn lưu trữ phía trước khác nhau, nhiều mạng và hương vị bộ điều khiển lưu trữ có sẵn.


Nội thất HPE DL380 Gen10 với Skylake SP

Như bạn có thể thấy, HPE ProLiant DL380 có nhiều điểm tùy chỉnh và có thể được sử dụng với phạm vi CPU Gia đình Bộ xử lý có thể mở rộng Intel Xeon. HPE ProLiant DL380 Gen10 có thể xử lý tới 192GB bộ nhớ liên tục. HPE đang thực hiện một cú hích lớn đối với các NVDIMM với thế hệ này.
Các máy chủ tuần ra mắt HPE ProLiant Gen10 quan trọng khác là HPE ProLiant DL360 Gen10 là máy chủ ổ cắm kép 1U và HPE ProLiant DL560 Gen10. Các DL560 Gen10 là một máy chủ 2U, ổ cắm quad có nghĩa là người ta có quyền truy cập vào hiệu suất như chúng ta đã thấy trong Quad Intel Xeon 8176 Platinum tiêu chuẩn ban đầu của chúng tôi chỉ trong 2U. Để so sánh hệ thống thử nghiệm của chúng tôi từ doanh nghiệp Intel OEM là 4U và Dell PowerEdge R940 là 3U mang lại cho HPE lợi thế mật độ 50 - 100%.

Các tính năng HPE khác cho Gen10

Chúng tôi muốn làm nổi bật một vài tính năng mới cho Gen10. Một ví dụ là iLO 5, thế hệ tiếp theo của giao diện quản lý của HPE. Gần đây chúng tôi đã xem xét một HPE DL60 Gen9 với iLO 4.
Ngoài các giao diện quản lý iLO, các công cụ khác của HPE được nâng cấp để quản lý các máy chủ Gen10 mới.
Một lĩnh vực mà HPE và các nhà cung cấp khác đã thúc đẩy trong chu kỳ sản phẩm này là ý tưởng về bảo mật. Ví dụ, công ty đang cung cấp tùy chọn bảo vệ phần sụn dựa trên Silicon Root of Trust. Nếu bạn có iLO Advanced Premium Security Edition, bạn có thể kiểm tra phần sụn máy chủ cứ sau 24 giờ để đảm bảo phần sụn không bị giả mạo. Nếu có, bạn có thể quay trở lại cài đặt trạng thái hoặc trạng thái tốt được biết đến sau khi phát hiện mã bị xâm nhập.

Tổng kết

Mặc dù các trang sản phẩm HPE ProLiant có ba mẫu Gen10 mới và phần còn lại được liệt kê là Gen9, chúng tôi hoàn toàn mong đợi điều này sẽ thay đổi trong vài tháng tới. Giống như các nhà cung cấp lớn khác, HPE đang phát hành các sản phẩm của mình theo từng giai đoạn với thế hệ này. Họ chắc chắn là những cỗ máy tìm kiếm tuyệt vời.